Cách chữa nứt gót chân!

Chân bị nứt là triệu chứng bệnh ngoài da thường gặp vào mùa đông. Nứt chân có biểu hiện như: gót bị bong tróc da, nứt da, thường xuyên thấy cảm giác ngứa và chảy máu. Nứt gót chân là bệnh không chỉ làm mất thẩm mỹ đối người bị, mà còn gây đau đớn, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến chứng hoại tử bàn chân. Vì vậy, chúng ta cần có biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh nứt gót chân đúng cách và hiệu quả.



Một số cách chữa nứt, nẻ gót chân hiệu quả:


Cách 1: Chữa nứt gót chân bằng chanh vàng và đu đủ chín


Chanh vàng được xem là loại hoa quả nhập khẩu có tác dụng tẩy tế bào chết, kích thích sản sinh tế bào da mới hiệu quả, còn đu đủ có tính dưỡng ẩm. Khi hai loại trái cây này kết hợp với nhau sẽ có tác dụng loại bỏ lớp da bong tróc ở gót chân và làm cho gót chân mềm mại tự nhiên và an toàn.
Cách làm: Dùng nước cốt chanh (nếu không có chanh vàng bạn có thể dùng chanh tươi thường) trộn với đu đủ chín đã được nghiền nhuyễn (trộn đến khi có được hỗn hợp sánh mịn). Sau khi được hỗn hợp sánh mịn thì bôi hỗn hợp đó lên phần gót chân bị nứt, nẻ (để trong 20 phút thì đi rửa sạch).
Lưu ý: Nếu bạn đang nứt gót chân rồi thì phải áp dụng cách này mỗi ngày mới có hiệu quả.
+ Nếu không mua được đu đủ bạn cũng có thể ngâm chân bằng nước chanh pha với muối cũng sẽ có hiệu quả.

Cách 2: Dùng dầu dừa



Dầu dừa được biết đến với công dụng làm đẹp vô cùng tuyệt vời. Bạn cũng có thể dùng dầu dừa để điều trị nứt gót chân. Trước khi bôi dầu dừa lên gót chân cần phải làm sạch đôi chân để đảm bảo vi khuẩn không lẫn vào dầu dừa. Sau đó thoa dầu dừa lên gót chân trước khi đi ngủ.
+ Tiếp đến đeo một đôi tất sạch rồi đi ngủ
+ Sáng hôm sau thức dậy, bạn hãy rửa sạch chân bằng nước ấm.

Cách 3: Dùng chuối và bột yến mạch:



Nguyên liệu: 1 quả chuối tiêu, 50g bột yến mạch
Cách làm:
+ Cho các nguyên liệu trên vào máy xay, để xay nhuyễn thành hỗn hợp sền sệt.
+ Trước khi bôi hỗn hợp đó lên, bạn phải ngâm chân qua nước ấm để gọt chân có thể mềm ra, rồi lau khô, thoa nhẹ phần hỗn hợp lên gót chân. Để hỗn hợp trong 20 phút rồi rửa sạch.
Lưu ý: Để đạt hiệu quả mỗi tuần bạn nên thực hiện 2-3 lần.




Không có nhận xét nào:
Write nhận xét